Wednesday 28 April 2010

Computer hư vì chương trình chống vi khuẩn


Trước đây, khi máy computer của ngân hàng, cơ quan chính phủ hay hãng hàng không trục trặc thì người ta treo bảng : bị hư vì vi khuẩn gậm nhấm. Thứ tư 21.4 vừa qua, khá nhiều computer tại Úc bị trục trặc nhưng không phải vì vi khuẩn nhưng do McAfee. McAfee là chương trình chống vi khuẩn lừng danh. Chả biết trời xui đất khiến thế nào, vào đầu tuần này McAfee lại hiểu lầm một số chương trình đang chạy ngon trớn của Windows là... vi khuẩn. Thế là McAfee... xì tốp máy computer lại.

Tại Úc, hơn 1,100 máy tính tiền của cửa hàng thực phẩm Coles --- tức vào khoảng 10% --bị 'vi khuẩn McAfee' xơi tái. Phần lớn cửa hàng Coles phải đóng cửa vì computer trục trặc nằm tại Tây Úc, Bắc Úc và Nam Úc. Computer của mạng điện thoại di động Virgin Mobile cũng bị trục trặc.

Theo giới chuyên môn chống vi khuẩn, chỉ các máy computer đang chạy Windows XP với Service Pack 3 mới bị McAfee nhận diện lộn là.... vi khuẩn. McAfee tự động tắt máy rối bật lại liên tục.

Rủi dân chơi nào bị các chương trình McAfee VirusScan Plus, McAfee Internet Security Suite và and McAfee Total Protection nhận diện lộn thì có thể lấy miếng vá của McAfee để sửa chữa. Địa chỉ là http://us.mcafee.com/en-us/landingpages/np5959.asp?cid=77220.

Mời dân chơi cho ý kiến về bài này bằng cách bấm mouse vào khung :: dở :: cũng được :: hay :: hay lắm.

Cám ơn

Hl.Vl

No comments: