Tuesday 11 May 2010

Apple đã định ngày bày bán IPad tại Úc


Apple vừa cho biết sẽ chọn ngày 28.5.10 đế chính thức phát hành iPad tại Úc.
Ngoài Úc, dân chơi tại các nước Anh quốc, Canda, Pháp, Đức, Ý, Nhật bản, Tây ban nha và Thuỵ sỹ cử sẽ được sờ tận tay chiếc iPad cùng một ngày với dân chơi Úc. Được biết, Apple chưa chính thức phát hành iPad tại Việt Nam nhưng đại gia Việt Nam đã sờ tới chiếc iPad từ... khuya.

Apple sẽ bày bán tại Úc ít nhất sáu kiểu iPad. Trong đó, ba kiểu chỉ dùng Wi-fi và ba kiểu còn lại còn có thể nối thêm với mạng điện thoại di động 3G. Theo tin từ Apple, giá của chiếc iPad rẻ nhất tại Úc sẽ ở mức $629 Đô la. Đây là chiếc iPad chỉ nối với Wi-fi và có sức chứa 16G. Trong khi đó, dân chơi Úc khi rinh chiếc iPad xịn nhất có sức chứa 64G và có thể nối với mạng điện thoại di động 3G thì phải chi ra sơ sơ là $1,049 Đô la.

Khi rinh iAPad về, dân chơi có thể lấy thêm từ Internet hơn 12 triệu chương trình và hơn 1.5 triệu cuốn sách dưới dạng 'e-sách' (tức chữ dịch bậy từ... e-book). Giá mỗi cuốn sách tại iBookstore ở Hoa kỳ từ $US9.99 đến $US12.99. Nhưng cũng có những cuốn sách 'chùa'.

Nếu rinh iPad xịn thì dân chơi còn phải chi thêm chút đỉnh địa. Thật vậy, khi nối iPad với mạng điện thoại di động 3G, dân chơi phải trả tiền để mua data. Telstra và Optus đã định lệ phí chuyển data ở mức thấp nhất là $20 mỗi tháng cho 20G.
05.11.10

No comments: