Monday 8 November 2010

Microsoft bắt đầu viết chương trình Windows 8

Trong khi Windows 7 chưa ăn thôi nôi thì công ty Microsoft đã bí mật bắt đầu thảo ra Windows 8.


Windows 8 sẽ nhắm đánh bại và bắt chước lối làm ăn của Apple. Khi Windows 8 chào đời, dân chơi sẽ thấy nhan nhản những Microsoft Store như iPhone Store trên mạng hiện thời. Dân chơi thăng lên mạng và ghé vào Microsoft Store để rinh về các chương trình mà xài. Ngoài ra, Windows 8 có thể sẽ còn nhắm vào iPad. Nghĩa là nhạy bén hơn và ít dùng năng lượng hơn vì chức năng 'hibernate' được dùng tới nhiều hơn.

Hiện nay Windows được dân chơi thế giới dùng nhiều nhưng càng ngày càng phức tạp và cồng kềnh. Trong tương lai, Windows 8 có thể sẽ đơn giản và dễ dùng hơn. Thật vậy, Windows hiện thời bị coi là chậm chạp khi bắt đầu chạy, chạy rề rà và khi tắt máy thì cũng bắt dân chơi chờ đợi khá lâu. Trong khi đó iPhone và iPad được coi là rất nhanh nhẹn đáp ứng lại ý muốn của người sử dụng. Trong thực tế, từ năm 2005 Microsoft đã bắt đầu nghiên cứu máy computer bảng (tablet) nhưng đã thua iPad của Apple. Microsoft hy vọng Windows 8 sẽ gỡ lại bàn thua này.

Có lẽ còn khá lâu Windows 8 mới chào đời. Tuy nhiên, có thể trong tháng Tám năm nay Microsoft sẽ trình làng Internet Explore 9.

No comments: